Đâu rồi xuân về nồng nàn trầu cau,Hè qua ve đưa sen tàn từ lâu.Thu phơi yên hà mênh mang lòng đau.Cho đông buồn thiu tình trôi về đâu .!.…

Thứ Bảy, 26 tháng 7, 2014

VỀ QUÊ TÌM LẠI MÌNH!


                                                    CỘT TRỤ ĐÌNH LÀNG   
     
VỀ QUÊ TÌM LẠI MÌNH!

Về đây nhớ lại cảnh tang thương 
Một thưở Tổ Tiên chịu đoạn trường 
Về đây nhặt túm lông Lạc Hồng di trú 
Vỗ vào gậy thiên di, vững bước tha hương! 

Về đây lượm giọt mồ hôi rụng giữa đồng 
Là của cha ông thời khốn khổ long đong 
Vạch nhánh lúa chuyển đòng còn thai nghén
Như nguồn sữa ngọt ngào...
Mà Mẹ từng ấp ủ thu, đông!

Về đây! về với dòng sông
Xin được lần về tắm lại*
Róc chùi vạt gót đi hoang
Bụm khâu tấm áo phiêu bồng

Về đây! về cùng khóm chuối bờ tre
Cung tay hứng sáo diều ru vọng bên hè
Để mơ tương lai treo tầng mây chót vót
Bện vào dải khói buồn bàng bạc ủ triền đê

Hãy Về đây - về đây tìm lại bóng mình
Tìm lại bóng mình - tìm lại chính mình…
Thuở cha mẹ chưa sinh..!

 
                                          Lê Đăng Mành

  *chúng ta không thể tắm hai lần
Trong cùng một dòng sông. (Heraclitus)


                                                                      ĐƯỜNG LÀNG






 
 
 Ảnh LĐM
                                x_3ea2b62d photo x_3ea2b62d_zps0cb7a859.gif

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét